Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Tư vấn thành lập công ty tổ chức sự kiện

Ngành nghề kinh doanh tổ chức sự kiện là một trong những ngành nghề của tương lai. Kinh tế dần đi lên kéo theo hàng ngàn doanh nghiệp thành lập, và hàng ngàn doanh nghiệp đang hoạt động gắn liền với marketing – không chỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà còn PR bằng các hình thức khác nữa. Đó là lúc của công ty tổ chức sự kiện ra đời, chuyên trách hẳn về mảng marketing cho các doanh nghiệp.

Nhưng tất cả các điều trên chỉ là một trong những góc cạnh của vấn đề vì sao các công ty tổ chức sự kiện lại bền bỉ kể cả khi kinh tế khó khăn. Ngoài làm công việc marketing cho các công ty lớn, các công ty tổ chức sự kiện còn hoạt động trên các lĩnh vực khác như tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật …

1. Chuẩn bị trước thành lập công ty tổ chức sự kiện :
Chuẩn bị chứng minh nhân dân bản chính (hoặc giấy tờ tương đương khác), kèm theo 01 bản photo có trị thực CMND trong thời gian không quá 03 tháng.

Lựa chọn tên công ty (Tên không trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó).

Chọn địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty (Không cần hợp đồng thuê mặt bằng).

Tư vấn tên công ty : (Lựa chọn tên và tra cứu tên) .

Lựa chọn vốn điều lệ phù hợp với loại hình công ty và ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Lựa chọn người đại diện theo pháp luật của công ty.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

2.Quy trình thành lập công ty:

Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Đăng ký con dấu tròn công ty tại cơ quan công an.
Xin lưu ý: Tích hợp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thuế và mã số xuất nhập khẩu trong một mẫu duy nhất.

3.Thủ tục sau thành lập:

Tiến hành đăng ký thuế ban đầu với cơ quan thuế chuyên quản trong thời hạn quy định ghi trong phiếu chuyển mã số thuế.

Tiến hành mua hoá đơn GTGT với cơ quan thuế.

Thực hiện hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.